Bài hôm nay sẽ hướng dẩn các bạn cách tạo và cấu hình 1 project opengles trên Visual C++.
Let's go!
Chuẩn bị
Trước khi bắt tay vào "vọc" thì các bạn cần chuẩn bị một số thứ như sau:- IDE Visual C++ 2008(dùng bản mới cũng được nhưng ở series này mình sẽ hướng dẩn trên 2008 nên các bạn cài bản này vào cho đồng bộ), ưu điểm của bản này là gọn nhẹ và dể sử dụng :)). Cũng tại máy yếu nên mới xài bản này thôi :| Tải về ở đây.
- File thư viện(động và tỉnh) của opengles: tải về rồi để đâu đấy, lát sẽ dùng đến. Tải ở đây.
- Các file headers của opengles: tải về ở đây.
Sau khi tải về các bạn tiến hành cài đặt Visual C++ 2008 IDE vào máy, tiếp theo giải nén 2 file là EGL-files.zip và EGL-headers.zip vào 2 folders nào đấy.
Tạo và cấu hình project
Step 1: Mở Visual C++ 2008 Express Edition và File -> New -> Project...
Step 2: Chọn Win32 -> Win32 Console Application và làm như hình.
Step 3: Vào folder "chứa" project vừa tạo, tạo mới 2 folder là include và lib như hình.
Step 4: Tạo folder opengl trong folder include và copy toàn bộ file header đã giải nén từ EGL-headers.zip lúc nảy vào đây.
Step 5: Copy toàn bộ file .lib đã giải nén từ EGL-files.zip vào folder lib vừa tạo lúc nảy.
Step 6: Copy toàn bộ file .dll đã giải nén từ EGL-files.zip vào trong folder project.
Step 7: Trở lại Visual C++, vào Solution Explorer -> click chuột phải vào project vừa tạo và chọn Properties. Tại đây là làm một số thứ như sau:
Step 7.1: C/C++ -> General, tại mục Additional Include Directories bạn thêm dòng ..\include\opengl vào.
Step 7.2: Cũng tại chổ đó, nhìn xuống và bạn sẽ thấy cái Warrning Level, cho nó thành Off như hình(thực ra bước này chỉ để tránh các warning của Visual C++ thôi).
Step 7.3: Vào Linker -> General, tại đây bạn thêm dòng ..\lib vào mục Additional Library Directories.
Step 7.4: Tại Linker -> Input, bạn thêm dòng libEGL.lib libGLESv2.lib vào mục Additional Dependencies.
Step 7.5: Nhấn OK để lưu lại thiết đặt.
Thế là bạn đã tạo và cấu hình thành công một project opengl rồi :)) đơn giản phải không nào.
Đây là source code của phần này: https://github.com/sontx/opengles/tree/day1
Thế là bạn đã tạo và cấu hình thành công một project opengl rồi :)) đơn giản phải không nào.
Đây là source code của phần này: https://github.com/sontx/opengles/tree/day1
0 nhận xét :
Post a Comment