11/8/16

Cách sửa chuột máy tính

Chuột máy tính khi đến "cuối đời" thường có 2 kiểu, hoặc là "xèo" phấn cứng bên trong luôn hoặc là chuột bị "lờn" lúc click được lúc lại không. Hiện tượng chuột click lúc được lúc không thường xuyên xảy ra với các "gamer" hơn, nhất là các gamer xài chuột 35k siêu lỡm mua ở quán hàng rong gần trường như mình :)). Bài viết này mình sẽ hướng dẩn cách giải quyết khi chuột bị "lờn", click lúc được lúc không. Còn nếu chuột bị "xèo" phần cứng bên trong thì mình khuyên bạn nên ra quán hàng rong và tậu 1 em mới cóng, 35k có thể xài được cả tháng, tháng sau đổi chuột mới :))

Hôm nay chúng ta sẽ trở thành "bác sĩ" phẩu thuật với nhiệm vụ thay thế "thận" cho bệnh nhân chuột :)).

Đầu tiên bạn cần tìm 1 con chuột khác(chuột "chết" rồi nhé) để lấy "nội tạng" :)) Nếu không có thì bạn có thể "mượn" tạm con chuột của thèn cùng phòng :)) đùa thôi nhé, nó mà biết là bị "trĩ" như chơi.

Bước tiếp theo là chuẩn bị dụng cụ phục vụ việc "mổ" và "khâu vết thương" như tua vít và mỏ hàng.
Ảnh bên dưới là 2 con chuột trên bàn mổ, con bên trái là con nhận "tạng" còn con bên phải là con hiến "tạng" :))
Để "mổ" chuột các bạn chú ý một số loại chuột có ốc nằm ẩn bên dưới tem dáng, vì thế các bạn tìm và mở cho hết ốc nhé, thường thì chỉ có 1 con ốc thôi :)) tiết kiệm vãi ra.
Sau khi tháo hết ốc thì cẩn thận mở nắp chuột ra, chú ý các khớp của nó kẻo bị gẩy.
Bây giờ các bạn tháo mạch ra khỏi vỏ, nếu phần mạch của nó được giữ lại bởi các gờ thì bạn cần dùng tua vít hoặc móng tay để cạy lên. Nhẹ nhàng, xử từng gờ một đừng để nó gảy :)) Mấy bước này cần phải khéo tay một tý không là bệnh nhân của ta sẽ bị "biến chứng" sau này đấy :))
Làm tương tự với bác chuột "cho thận" kia, vì bác kia hỏng rồi nên cũng không cần nhẹ tay làm gì.
Hình bên trên là "3 quả thận" của bên cho, bây giờ ta cần dùng mỏ hàng để hơ nóng các chân của nó và lấy ra 1 quả ưng ý nhất :)) cái này thì cần dùng đồng hồ đo điện để check nhưng mà hiện tại mình không có nên cứ làm kiểu hên xui vậy :)) Thường thì chuột phải sẽ lành lặng hơn nên mình sẽ "moi" nó ra.

Về phía bệnh nhân, các bạn làm tương tự với "thận" có vấn đề nhé, trong hình bên dưới là chuột trái bị bệnh nên mình sẽ "moi thận trái" ra :))
Bên dưới là "2 quả thận" của cả bên cho và bên nhận. Mỗi thận đều có kích thước như nhau và đều có 3 chân trong đó 1 trong 3 chân ngoài cùng sẽ không được sử dụng.
Tiếp theo bạn lấy "thận" của bên cho và hàng vào bên nhận, chú ý vị trí của 3 chân nhé. Bước này cần kỷ năng hàng gò của các bạn, kỹ năng tốt thì làm chưa đến 1 phút là xong rồi :))
Bên trắng bên vàng :)) xong rồi đấy, giờ cần ráp nó lại nữa thôi.
Một ca phẩu thuật khá đơn giản :)) nếu chuột lại bị "lờn" thì ta lại mổ thôi, chỉ cần follow theo các bước bên trên là lại có chuột ngon xài mà không phải tốn tiền :))

2 nhận xét :

  1. có chuột nào hư đem quăng hết rồi còn mô :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. mượn chuột thèn cùng phòng ấy :))

      Delete