11/5/16

Trưởng thành và sự cô đơn

Tôi năm nay 22 tuổi, cái tuổi dở ông dở thằng, vừa muốn chững chạc, trưởng thành, lại vừa muốn ngây thơ như trẻ nhỏ.
Và trong cái tuổi dở dang như thế, thỉnh thoảng, tôi cảm thấy vô cùng cô đơn.
Tôi không thiếu bạn bè chiến hữu. Xung quanh tôi có rất nhiều người, vậy mà, tôi vẫn cảm thấy lạc lõng. Đôi lúc, trong những cuộc vui thâu đêm, tôi uống như điên dại, vị đắng của bia như vị đắng của cuộc đời vậy. Hơi men làm tôi quên đi sự cô đơn, quên đi "họ" và quên đi cái cuộc sống xô bổ ngoài kia.
Thỉnh thoảng, mỗi khi cảm thấy như vậy, tôi lại muốn nói chuyện với một người lạ, người không biết gì về tôi cũng như không khuyên tôi phải làm thế này thế kia. Tôi chỉ cần một người chịu lắng nghe mình. Và cuộc sống này thì quá bận rộn để một người có thể chịu ngồi yên lắng nghe những lời "lảm nhảm" từ một kẻ xa lạ ngoài kia. Cuối cùng, tôi đành ôm trọn nỗi cô đơn của riêng mình.
Người trưởng thành nào cũng từng trải qua những lúc cô đơn, phải tập quen và sống chung với nó. Và đến một lúc bạn chợt nhận ra, một góc quán coffee hay một mình lang thang trên phố từ khi nào đã trở thành thói quen, trở thành một phần cuộc sống. Đó là lúc bạn hiểu mình đã trưởng thành.

14 nhận xét :

  1. dù là ai, dù là bao nhiêu tuổi thì vẫn phải cô đơn để trưởng thành mà :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ, ai rồi cũng rời xa ta, chỉ có mỗi cô đơn là mãi ở lại.

      Delete
    2. èo..., vẫn còn nhiều cách giải quyết nổi buồn mà, ko nên uống bia, rượu hầy.....thug,yu.... chả biết ai mới là ng khó hiểu :))

      Delete
    3. Dẩu biết bia rựu không tốt cho sức khỏe nhưng nó lại tốt cho tâm trạng.

      Delete
    4. Nếu uống xong mà những điều làm tâm trạng không tốt nó biến mất hoàn toàn trong cs, thì sẽ uống đến khi say, rồi ngủ giấc thật ngon, để biết say là răng. Còn nếu nó chỉ có tác dụng tạm thời thì uống sẽ thành thói quen, kiểu như thuốc giảm đau ấy. Vì vậy dù nhiều lần muốn ug nhưng rồi vẫn ko ug :))

      Delete
    5. Ừ, có khi bị lờn thuốt mất rồi, càng uống càng nhớ người ta.

      Delete
    6. kiểu đó là phải cẩn cận khi uống nhá ko là nó gây tác dụng phụ á :))....nhớ lắm- chỉ muốn đc gặp ng đó mãi thôi.

      Delete
    7. Nhớ thì gặp đi chứ.

      Delete
    8. Mình muốn, mà người đó có muốn gặp mô.

      Delete
    9. Bị người đó ghét hả.

      Delete
    10. Bộ bạn ni thấy mình đáng ghét lắm à răng lại hỏi rứa?

      Delete
    11. Ầy... ko phải người đó ghét mà là ko thích nên ko gặp thôi à.

      Delete
    12. This comment has been removed by the author.

      Delete