2/28/17

Sống khoa học

Đối với các “sinh vật” như chúng ta, những kẻ có khả năng nhịn ăn và thức khuya đến mức thượng thừa thì một cuộc sống khoa học là thứ gì đó xa vời và thừa thãi. Để trả giá cho “siêu năng lực” đó là việc tuổi thọ bị giảm đi phân nữa, nhan sắt bị ảnh hưởng trầm trọng và hệ lụy là FA, một cuộc sống cô đơn với đôi bàn tay chai sạm đến cuối đời. Một cuộc sống như thế thì chẳng ai muốn vì thế nên hôm nay tôi sẽ kể cho các bạn nghe về một “cuộc sống khoa học” là như thế nào từ lý thuyết đến thực hành. Tin tôi đi, nó sẽ khiến cuộc đời bạn thay đổi.

Lý thuyết

“Sống khoa học là sống như người bình thường”, đấy, lý thuyết chỉ có thế.

Thực hành

Để các bạn dể hình dung và tin là tôi không nói phét thì tôi sẽ show“cuộc sống khoa học” của tôi cho các bạn xem và học theo.
  1. Ăn uống: 1.1. Buổi sáng: dậy trước 10h sáng, dậy không nổi thì có thể ngủ luôn đến trưa để tiết kiệm tiền ăn sáng, buổi sáng có thể ăn đa dạng các món như mì ốp la, mì trứng, mì thịt, mì chả và mì không(nếu thiếu tiền). 1.2. Buổi trưa: ăn sau 12h, buổi trưa có thể ăn cơm hộp với nhiều sự lựa chọn như cơm cá + trứng, cơm cá + thịt luột, cơm cá + đậu khuôn, cơm cá + ram... Khi mua cơm hộp bạn sẽ được bonus thêm combo bao gồm 1 bịch canh(canh đại dương giúp cung cấp thêm nước cho cơ thể), 1 bịch nước mắm(nước muối tẩm màu, nước mắm chan cơm), 1 bịch nước chan(96% là dầu mỡ, cung cấp lipit cho cơ thể) và 1 bịch cơm thêm(của tụi mèo). Chỉ với 15k bạn đã có thể chi trả cho 1 buổi ăn thịnh soạn và đầy đủ dinh dưỡng. Sau khi nuốt hết hộp cơm thì đến màn ăn chuối, mỗi bữa cần ăn từ 1-2 quả tùy kích thước. Ăn chuối giúp cung cấp nhiều vitamin, các chất cần thiết khác cho sự phát triển của một số bộ phận và quan trọng là nó giúp bạn đở đói hơn sau khi ăn hộp cơm với lèo bèo vài miếng thịt mỡ và nữa con cá. 1.3. Buổi chiều: ăn lúc 5h chiều, buổi chiều bao gồm 2 quả trứng luột và 1 quả chuối, thiếu hoặc thừa sẽ không hiệu quả. Đây là buổi ăn phụ giúp cung cấp khá nhiều protein và calo cho “1 tiếng bùm cháy”. 1.4. Buổi tối: ăn sau 7h30, thành phần như buổi trưa. 1.5. Buổi khuya(optional): ăn sau 11h, chỉ ăn khuya khi hội tụ đủ 2 yếu tối là ví còn tiền & quá đói, khuya có thể ăn bánh canh, hủ tiếu hoặc mì ổ. Nếu điều kiện 2 thỏa mãn nhưng điều kiện 1 fail thì vẫn còn giải pháp là uống nước cầm hơi, cách này khá hiệu quả. Nên uống nước ấm nóng và mở ảnh tô hủ tiếu trên màng hình laptop rồi húp ly nước và tưởng tượng.
  2. Tập luyện: 2.1. Buổi sáng: dậy đúng giờ là mừng rồi. 2.2. Buổi trưa: ăn xong thì đi ngủ hoặc ngồi nghỉ cho qua cơm đói vì 1 hộp cơm thì không đủ cho 1 body đồ sộ như tôi. 2.3. Buổi chiều: sau khi ăn nhẹ vào buổi chiều thì cần nghỉ ngơi ít nhất 30p, sau đó khởi động 10-15p. Sau khi khởi động xong thì đến tiết mục chạy bộ, chạy bao lâu cũng được, chỉ cần chạy đến khi hụt hơi tái mặt và đầu óc quay cuồn là được. Sau khi chạy bộ xong thì sẽ đến tiết mục “hành xác”, đấy là hành động mà tôi hay gọi là “bỏ tiền ra để được làm việc nặng”. 2.4. Buổi tối và buổi khuya: nghỉ nhé.
  3. Ngủ nghỉ: 3.1. Ngủ chính: lúc trước là ngủ trước khi gà gáy, bây giờ sống khoa học rồi nên cần ngủ trước 1h giờ sáng. Những đêm cày game, cày film hay cày bugs thì có thể ngủ muộn hơn tí nhưng đảm bảo phải ngủ trước khi mặt trời mọc. 3.2. Ngủ phụ(optional): ngủ trưa từ sau 1h30-4h30, nếu cảm thấy trụ không nỗi nữa thì cần phải ngủ trưa. Khi ngủ trưa thì cần hẹn giờ ít nhất 3 lần, mỗi lần cách nhau từ 5-10p để đảm bảo dậy đúng giờ.
Thành quả: như tôi đã nói, một cuộc sống phản khoa học sẽ dẩn đến 2 hệ lụy chính đó là giảm tuổi thọ và ảnh hưởng tới nhan sắt(cái này quan trọng). Và sau một thời gian sống khoa học thì tôi đã thấy kết quả rỏ rệt:
  1. Tuổi thọ: bói trên mạng thấy bảo sống hơn 100 tuổi lận.
  2. Nhan sắt: lúc trước soi vào gương tôi thường chưởi “đm yêu quáiiiiiiiiii”, bây giờ thì tôi không còn chưởi nữa mà chỉ im lặng lắt đầu ngao ngán. Có lẻ độ xấu được cải thiện hoặc có thể là buồn không thèm chưởi nữa.
Đấy! sống khoa học đi nhé các bạn trẻ, vì một ngày mai tay ta cầm tay gái chứ không còn phải cầm chuối nữa.
Chương trình làm nhảm đêm khuya đến đây là kết thúc, xin lỗi vì bài viết của tôi mang quá nhiều hình ảnh “liên tưởng”.

0 nhận xét :

Post a Comment